Những Công Cụ – Kênh Marketing Online Bán Hàng Tốt Nhất Hiện Nay

Marketing Online Giải Pháp Tăng Doanh Số Nhanh Chóng

Hiện nay marketing online đã và đang trở thành một xu hướng kinh doanh, tìm kiếm và khai thác khách hàng cực kỳ hiệu quả của các doanh nghiệp. Sự hiện đại hóa của kỹ thuật công nghệ và sự phổ biến rộng rãi của internet đã khiến người dùng có xu hướng mua sản phẩm, tìm kiếm dịch vụ bằng internet/mạng xã hội thay vì ra cửa hàng theo truyền thống, chính việc này đã thúc đẩy sự phát triển của các công cụ marketing online giúp doanh nghiệp xóa bỏ mọi rào cản, vị trí địa lý và tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.
Việc bán hàng trực tuyến, tìm kiếm khách hàng trực tuyến và mua hàng bằng trực tuyến đã trở thành một xu hướng mới và người dùng cũng như các doanh nghiệp đang hướng đến. Vậy hiện nay những công cụ bán hàng online nào được sử dụng nhiều mà mang lại nhiều hiệu quả nhất. Và làm sao để chọn một kênh marketing online hiệu quả, phù hợp cho sản phẩm/dịch vụ của mình.

Các Công Cụ Marketing Online Được Đánh Giá Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

1. Xây dựng website bán hàng.

Website bán hàng là cộng cụ quan trọng đầu tiên của marketing online. website là nơi kết nối giữa người bán và người mua, là nơi chứa đựng các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, một trang web được xem như một cửa hàng online là nền tảng bắt đầu kinh doanh online cho doanh nghiệp, sẽ là nơi để khách hàng lựa chọn các sản phẩm/dịch vụ theo nhu cầu cảu khách hàng.
Một trang web sẽ thể hiện hình ảnh, thương hiệu của công ty với người dùng chính vì vậy cần xây dựng trang web chuyên nghiệp, giao diện bắt mắt, nội dung lôi cuối với các thông tin hữu ích và chính xác cho người dùng.

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm dịch vụ SEO( Search Engine Optimization )

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO webđược đánh giá là một kênh online marketing hàng đầu hiện nay, nó giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhanh chóng với người dùng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ thông qua tìm kiếm. SEO là kênh marketing ổn định, bền vững, lâu dài và khai thác tối đa nguồn khách hàng tiềm năng.

3. Blog, Forum, Diễn Đàn rao vặt, TMĐT

Các trang rao vặt diễn đàn hiện nay cũng đang là một kênh marketing cực kỳ hiệu quả và mang lại lợi nhuận khá cao. Có thể nói các trang rao vặt, diễn đàn đã trở thành những cái “Chợ” cực kỳ hữu ích cho người dùng khi trên đây có hàng nghìn, hàng triệu sản phẩm được rao bán mỗi ngày, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn và so sánh mà không phải mất quá nhiều thời gian.

4. Quảng Cáo Mạng Xã Hội

Mạng xã hội là một kênh truyền thông và marketing online có sức lan tỏa vô cùng lớn, đặc biệt là các trang mạng xã hội lớn hàng đầu hiện nay như facebook, youtube, twitter, Instagram… Theo thống kê trên thế giới và tại Việt Nam có hơn 50% dân số sử dụng mạng xã hội hằng ngày và thường xuyên, chính vì thế mạng xã hội là một kênh truyền thông, quảng bá thương hiệu/sản phẩm cực kỳ tốt nhờ các tính năng vượt bậc như like, share, conment,…

5. Quảng Cáo Trực Tuyến PPC – PCM

Hiện nay quảng cáo trực tuyến PPC và PCM là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất và tiết kiệm nhiều thời gian, nhân sự nhất của marketing online nên được rất nhiều của hàng, doanh nghiệp sử dụng. Có 2 kênh quảng cáo trực tuyến chính quảng cáo từ khóa google adwords và quảng cáo facebook các quảng cáo này đều có mục địch tiếp cận khách hàng nhanh chóng, đưa sản phẩm/dịch vụ của công ty đến với người dùng có nhu cầu.

6. Email Marketing.

Hình thức marketing gián tiếp bằng email giới thiệu đến với người tiêu dùng và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp của bạn hướng đến. Email marketing là gửi thư điện tử hoặc gửi một đoạn quảng cáo đến một số lượng data khách hàng có sẵn nhằm quảng cáo với khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đang kinh doanh.

7. SMS Marketing

Trong thời buổi hiện đại và phát triển thì điện thoại di động được xem như là một món vật dụng không thể thiếu của bất kỳ người nào và SMS marketing có tác dụng tiếp cận khách hàng một cách chính xác khi khai thác được thông tin của những khách hàng tiềm năng. SMS marketing còn giúp doanh nghiệp của bạn duy trì mối quan hệ và chăm sóc khách hàng cũ rất hiệu quả.

8. Quảng Cáo Trực Tuyến Tiếp Thị Liên Kết.

Quảng cáo trực tuyến và tiếp thị liên kết giúp cho việc bán hàng thêm hiệu quả, nâng cao doanh số, làm tăng nhận dạng thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng. Các hình thức quảng cáo tiếp thị trực tuyến và tiếp thị liên kết là đăng các bài quảng cáo PR, treo banner trên các trang báo lớn có lượt traffic lớn mỗi ngày nhằm thu hút người đọc và sự chú ý tới dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
DigiSmart dịch vụ marketing online chuyên nghiệp, sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn những giải pháp marketing tốt, nhanh chóng khai khác tối đa nguồn khách hàng online và giúp doanh nghiệp của bạn giải quyết doanh số trong thời gian sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *