Điểm khác biệt cơ bản giữa Digital marketing và Traditional marketing

Sự ra đời của digital marketing trong thời gian gần đây đã khiến cho nhiều người lo sợ traditional marketing sẽ bị “soán ngôi” trong lĩnh vực tiếp thị. Nhưng liệu rằng digital marketing có hoàn toàn thay thế được marketing truyền thống? 

So sánh sự khác biệt giữa digital marketing và traditional marketing

Cùng điểm qua một vài điểm khác biệt giữa digital marketing và traditional marketing để tìm lời đáp cho những thắc mắc trên.

Sự khác biệt giữa digital marketing và traditional marketing

+ Giống nhau:

Mục tiêu hướng đến của cả 2 hình thức tiếp thị này đó là xây dựng chiến dịch marketing nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng lòng tin cho khách hàng trung thành.

Thành công của chiến lược marketing sẽ mang lại cho doanh nghiệp lợi nhuận lớn và khẳng định vị trí của doanh nghiệp trên thị trường.

Tiếp thị truyền thống đang dần “mất chỗ đứng” trên thị trường

+ Khác nhau:

Đặc điểm Digital marketing Traditional marketing
Phương thức
  • Sử dụng Internet
  • Các thiết bị số hóa
  • Phương tiện truyền thông đại chúng
Không gian
  • Không bị giới hạn biên giới, quốc gia, lãnh thổ
  • Bị giới hạn bởi biên giới, lãnh thổ, ngôn ngữ,…
Thời gian
  • Cập nhật thông tin mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng, tiện lợi. 
  • Bị giới hạn thời gian
Phản hồi
  • Khách hàng tiếp nhận thông tin và có thể phản hồi ngay.
  • Mất nhiều thời gian để khách hàng tiếp nhận thông tin & phản hồi.
Khách hàng
  • Tiếp cận trực tiếp khách hàng, được lựa chọn khách hàng cụ thể.
  • Không được chọn nhóm đối tượng cụ thể.
Chi phí
  • Chi phí thấp, có thể kiểm soát được ngân sách quảng cáo.
  • Ngân sách quảng cáo lớn, ấn định sử dụng một lần.
Lưu trữ thông tin
  • Dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng và liên hệ trực tiếp đến khách hàng khi cần thiết.
  • Rất khó để lưu trữ khách hàng.

Ưu thế của Digital marketing – Không phải ai cũng biết

Hình thức marketing truyền thống đã được sử dụng lâu dài nên đa phần người dùng đều quen với việc tìm kiếm thông tin qua các mẫu quảng cáo trên tạp chí, báo, tờ rơi,… Tuy nhiên, hình thức này gặp phải một số hạn chế so với digital marketing và khiến cho hiệu quả bị giảm sút. Vậy Digital marketing mang lại những ưu thế nào?

Digital marketing mang lại nhiều lợi thế cho ngành tiếp thị
  • Quảng bá sản phẩm đến đúng nhóm khách hàng tiềm năng với chi phí thấp.
  • Lên kế hoạch cho các chiến dịch nhanh chóng, hiệu quả.
  • Lan truyền ý tưởng và quảng bá mạnh mẽ các chiến lược phù hợp.
  • Liên kết các chiến dịch digital để tạo ra một khối thống nhất và hỗ trợ các chiến dịch kế tiếp.
  • Dễ dàng thay đổi hoặc chấm dứt chiến dịch marketing nếu chúng có khả năng không mang lại hiệu quả.
  • Thời gian thực hiện các chiến dịch digital khá ngắn và có thể kiểm soát được hiệu quả công việc.
  • Mang lại hiệu quả mạnh mẽ hơn nhờ sự hỗ trợ từ các công cụ quảng cáo online.

Công nghệ số phát triển và đóng vai trò trợ thủ đắc lực của các chiến dịch marketing. Bên cạnh đó, các phương thức tiếp thị truyền thống đang dần được thay thế, mặc dù vậy nhưng nó vẫn có một chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Bạn muốn tham khảo thêm:

Hầu như hiện nay, doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu một trang web để làm công cụ tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, vẫn có một vài chiến dịch marketing truyền thống vẫn khác hữu ích, đặc biệt là đối với những chiến dịch có quy mô nhỏ. Vì vậy, để chiến dịch marketing đạt hiệu quả cao và có vị trí vững vàng trên thị trường, các doanh nghiệp cần kết hợp song song giữa 2 hình thức marketing truyền thống & hiện đại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *