5 Kỹ năng cần có để trở thành Digital marketing agency chuyên nghiệp

Các chuyên gia truyền thông cho rằng dù cho công nghệ phát triển đến đâu thì bản chất của marketing vốn dĩ cũng không thay đổi. Nhưng thực tế, sự thay đổi của công nghệ đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đến kỹ thuật marketing. Vậy cần những kỹ năng nào để Digital marketing agency trở nên hiệu quả?

Hoàn thiện kỹ năng Digital marketing agency

Những kỹ năng cần có của một Digital marketing agency

1. Kỹ năng phân tích

Các marketer ở Mỹ luôn cảm thấy áp lực vì phải tìm kiếm các số liệu về ROI và KPIs để đo lường mức độ hiệu quả công việc. Nhưng thực tế, có rất ít người ứng dụng “buyer journey” – quy trình mua để đánh giá mức độ công việc, số lượng khách hàng cần thu hút để đưa ra chiến lược đúng đắn. 

Việc thiếu kỹ năng phân tích – đánh giá tình hình sẽ khiến cho người làm marketer không nắm rõ vấn đề thực sự của từng giai đoạn, từ đó dẫn đến lãng phí ngân sách và thực hiện hoạt động không hiệu quả.

2. Am hiểu về kỹ thuật

Trong khi các phần mềm công nghệ ngày càng phát triển và trở nên thông dụng thì các marketer cũng cần có kỹ năng cơ bản về lập trình như HTML, CSS, Javascript, jQuery để có thể giải quyết nhanh hơn một số vấn đề phát sinh có liên quan đến kỹ thuật.

Hiểu biết về kỹ thuật mang lại rất nhiều lợi ích trong marketing

Việc am hiểu cơ bản về lập trình còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

  • Có thể tự thiết kế các trang landing page, email template và blog.
  • Định hướng các lập trình viên khi tạo mới hoặc cải thiện website, ứng dụng từ góc độ marketing mà không gây khó khăn nhiều khi đi sâu vào coding.
  • Nắm được quy luật chèn các mã theo dõi (tracking code) và sử dụng phần mềm của bên thứ ba mà vẫn đảm bảo được tính ổn định và bảo mật của trang web.

3. Kỹ năng Viral

Viral là yếu tố rất quan trọng trong lĩnh vực marketing, nếu thiếu đi tính lan tỏa thì dù content có tốt cỡ nào cũng vẫn mãi là thứ ngủ quên. Kỹ năng viral tốt sẽ giúp người làm marketing được đón nhận nhiều hơn.

4. Kỹ năng viết

Theo thống kê, hiện nay có hơn 90% các marketer đều sử dụng tiếp thị nội dung nhưng trong đó chỉ có khoảng 35% tự tin về khả năng viết. Mặc dù marketing và viết là 2 kỹ năng hoàn toàn riêng biệt nhưng doanh nghiệp cũng không thể đưa cho khách hàng những nội dung kém chất lượng, vì vậy kỹ năng viết cần được nâng cao.

Content là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực Digital marketing

5. Một số kỹ năng liên quan

Để Digital marketing Agency hiệu quả, ngoài những kỹ năng trên thì những kỹ năng khác như nghiên cứu, chỉnh sửa hình ảnh – video, SEO, tối ưu hóa nội dung cũng rất quan trọng.

  • Kỹ năng nghiên cứu: Tìm hiểu về thói quen, sở thích, nhu cầu của khách hàng hoặc các chủ đề nổi bật trong ngành, phân tích số liệu các kênh truyền thông và sở thích người dùng.
  • Kỹ năng chỉnh sửa hình ảnh, video: Minh họa, giải thích, tóm tắt các khái niệm trừu tượng hiệu quả.
  • SEO: Nắm bắt và sử dụng từ khóa thích hợp để tối ưu hóa lượng truy cập và chuyển đổi.
  • Tối ưu hóa nội dung: Giúp nội dung phù hợp và đạt hiệu quả tốt hơn trên các kênh truyền thông.

Trên đây là một số kỹ năng cơ bản để trở thành Digital marketing agency. Để tìm hiểu rõ hơn về lĩnh vực này hoặc tìm kiếm một đơn vị Agency uy tín thì đừng bỏ lỡ cơ hội hợp tác với chúng tôi. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin:

Box thông tin:

DIGISMART là một trong những công ty hàng đầu chuyên cung cấp các mảng dịch vụ marketing online cho các đối tác lớn như Barona, V-Garden, Rohto, Besins Healthcare,… Đặc biệt, Digismart còn là đối tác độc quyền ứng dụng Blippar của tập đoàn Blippar Anh quốc từ năm 2017.

Mọi thông tin về công ty TMHH MTV Digismart, xin vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ: 83 Lê Văn Huân, phường 13, quận Tân Bình, TPHCM
  • Tel: 028 – 38126930
  • Email: info@digismart.com.vn
  • Website: https://www.digismart.com.vn
  • Hotline: 0909192747 hoặc 0938158123 (Mr. Xuân Nam)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *