Dịch vụ facebook marketing: Bảng giá, thông tin chi tiết

Facebook marketing là công cụ hữu ích trong lĩnh vực tiếp cận và quảng bá sản phẩm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, facebook marketing trở thành kênh marketing hiệu quả hàng đầu bởi chi phí thấp nhưng hiệu quả khá cao. Hãy tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ quảng cáo facebook ngay trong bài viết sau đây.

Những điều cần biết về facebook marketing
Những điều cần biết về facebook marketing

Theo thống kê, mạng xã hội facebook có lượng người dùng lớn nhất thế giới, mỗi tháng có khoảng 1.65 tỷ người kết nối, trong đó Việt Nam có khoảng 42 triệu người tham gia. Điều này đồng nghĩa với khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp qua dịch vụ facebook marketing rất cao.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Social media marketing

I. Các dạng quảng cáo facebook

1/ Facebook Promote

Facebook promote cho phép tạo ra các mẫu quảng cáo có tính phí và hiển thị chúng trên timeline của những đối tượng phù hợp.

Thực tế, những người dùng đã likepage nhưng không tham gia tương tác với page thì timeline facebook của họ sẽ không cập nhật các thông tin của page. Vì vậy, facebook promote là giải pháp cho người dùng đã từng “like” page trước đó có thể tiếp cận thông tin được cập nhật trên page dễ dàng hơn.

Tức là facebook sẽ đảm bảo việc nội dung đó sẽ được hiển thị trên timeline của những người dùng đã like page khi người quản trị chấp nhận chi trả một số tiền nhất định để quảng bá nội dung vừa cập nhật. Thông thường, số lượng người tiếp cận và lượt view sẽ cao hơn vì nội dung này sẽ được hiển thị nhiều lần trên timeline của người dùng.

2/ Facebook Ads

Facebook Ads (Sponsored Ads) là quảng cáo được tài trợ hiển thị tại các vị trí đặt quảng cáo cố định trên website. Các quảng cáo trên Facebook Ads sẽ được hiển thị trên timeline của một nhóm người dùng đáp ứng đủ điều kiện đã đặt ra.

Tuy nhiên vẫn có một số lượng người đã likepage trong số những người dùng nhìn thấy quảng cáo Facebook Ads. Và cũng tương tự như Facebook Promote, quảng cáo Facebook Ads cũng được hiển thị nhiều lần trên bảng tin người dùng.

Facebook ads là một trong những tính năng nổi bật của facebook marketing
Facebook ads là một trong những tính năng nổi bật của facebook marketing

II. Cách thức hoạt động và ưu điểm của facebook marketing

1. Cách thức hoạt động:

Để tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng một cách tối đa, doanh nghiệp cần phải trả tiền cho facebook để hiển thị quảng cáo cho những khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của họ.

Digismart cung cấp dịch vụ marketing online nhằm kết nối doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội facebook. Dịch vụ Facebook Marketing của chúng tôi, bao gồm:

  • Định hướng và phát triển Fanpage doanh nghiệp
  • Xây dựng nội dung theo sản phẩm/dịch vụ của khách hàng
  • Thiết kế hình ảnh và tối ưu hoá bài viết Fanpage
  • Chạy quảng cáo đến nhóm đối tượng tiềm năng Facebook
  • Đo lường hiệu quả Facebook Ads và đạt KPI cam kết
  • Quản trị Fanpage, tương tác với người tiêu dùng, báo cáo kế hoạch theo tiến độ.

2.  Ưu điểm:

Không chỉ giúp giải quyết các vấn đề về nhân lực, dịch vụ marketing online facebook mang lại một số ưu điểm sau đây:

a/ Hướng đến khách hàng tiềm năng

Điều chỉnh hướng đối tượng phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo thông qua việc giới hạn độ tuổi, giới tính, khoảng cách địa lý, ngôn ngữ, sở thích hoặc có thể nhắm trực tiếp đến những đối tượng người dùng được chỉ định cụ thể.

b/ Chỉ trả phí khi có người mong muốn sử dụng dịch vụ

Có 2 hình thức quảng cáo facebook mà doanh nghiệp có thể lựa chọn để áp dụng, đó là CPC (cost per click) hoặc CPM (cost per impression). Với CPC, doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho những click vào quảng cáo. Còn đối với CPM, doanh nghiệp cũng chỉ chi trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đượng 600đ/1000 lần hiển thị). Đây là mức phí khá hợp lý với các doanh nghiệp.

c/ Tính linh hoạt cao:

  • Có thể chuyển đổi giữa 2 hình thức trả phí và điều chỉnh chiến dịch dễ dàng. Qua đó, các thông số khác cũng được điều chỉnh phù hợp với chiến dịch và trở nên tối ưu hơn.
  • Nội dung quảng cáo facebook hiển thị hình ảnh và lời giới thiệu chi tiết sẽ giúp người dùng nhận diện thương hiệu tốt hơn.
  • Bên cạnh đó, các nội dung quảng cáo còn kèm theo các tương tác của người dùng để làm tăng độ tin cậy của sản phẩm, dịch vụ.
Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các phương diện khác nhau
Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các phương diện khác nhau

d/ Không phụ thuộc ngân sách

Không nhất thiết phải trả một ngân sách cố định cho marketing online facebook. Tùy vào tình hình thực tế, người dùng có thể yêu cầu điều chỉnh ngân sách cho phù hợp với chiến dịch theo ngày, hoặc theo tháng.

e/ Phân bố quảng cáo hợp lý

Facebook chịu trách nhiệm phân bố đều đặn các quảng cáo trên ngân sách người dùng. Và đương nhiên sẽ không có trường hợp quảng cáo tập trung quá nhiều vào người này mà không xuất hiện ở người khác.

III. Lập kế hoạch  facebook marketing

Lên kế hoạch cụ thể cho marketing online facebook là một cách để chiến dịch quảng cáo và bán hàng trở nên hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, cũng đừng bỏ qua chiến dịch quảng cáo của đối thủ đang cạnh tranh.

1/ Xác định chiến dịch của đối thủ

“Biết địch biết ta” là bước đầu tiên trong kế hoạch xây dựng kế hoạch marketing trên facebook. Bằng cách like và theo dõi tất cả các fanpage của đối thủ để nắm bắt chiến dịch quảng cáo.

2/ Phân tích khách hàng trong các chiến dịch quảng cáo

Thông qua các khảo sát từ chiến dịch quảng cáo của đối thủ, có thể dựa vào các comment để phân tích và xác định độ tuổi, giới tính, sở thích của khách hàng tiềm năng. Từ việc phân tích về khách hàng, có thể tìm được những dữ liệu chung nhất.

  • Theo dõi fanpage mà khách hàng của đối thủ đã like
  • Tìm hiểu sở thích qua sự kiện, group
  • Theo dõi những nơi check in
  • Theo dõi các TV show
  • Theo dõi các cuộc thi
  • Theo dõi fanpage hơn 100k fan mà khách hàng của đối thủ đã like.

3/ Mô tả chi tiết nghiên cứu và xây dựng target audience list – demographic – customer behavior

Chia nhỏ đối tượng khách hàng theo từng độ tuổi, sở thích, học vấn, vị trí địa lý,…

4/ Tạo custom target audience insight

  • Lọc khách hàng tiềm năng bằng A/B Testing.
  • Chọn Dermongraphic và sở thích.
  • Chọn các Fanpage mà khách hàng của đối thủ thường like hoặc tương tác.
  • Sử dụng thêm sở thích bổ sung mà facebook gợi ý.

5/ Xác định chiến lược hớt váng, tập trung khách hàng tiềm năng để bán hàng qua Facebook

Trường hợp page có số lượng like tương đối lớn thì có thể áp dụng ngay chiến thuật hớt váng. Tuy nhiên, cũng cần phải phân tích cụ thể thời điểm hớt váng, bắt trends phù hợp theo từng thời điểm,…

a. Chiến thuật hớt váng có thể mang lại hiệu quả ngay nhưng không lâu dài

Có thể trước đó, việc quảng cáo facebook hiệu quả giúp mang lại nhiều đơn hàng nhưng thời gian sau đó bị chững lại. Nguyên nhân chính có thể là do tần suất quảng cáo bị lặp lại nhiều.

Bên cạnh việc chạy quảng cáo, bạn cần áp dụng chiến thuật nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để chuyển từ những người chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm sang khách hàng có nhu cầu. Đặc biệt là chuyển khách hàng của đối thủ sang khách hàng của bạn.

b. Mô hình AIDA trong chiến lược nuôi dưỡng bán hàng được áp dụng trên facebook

Chiến lược nuôi dưỡng khách hàng trên facebook cần triển khai theo từng giai đoạn. Ở mỗi giai đoạn, nội dung chiến lược sẽ hoàn toàn khác nhau. Bên cạnh đó, phân nhóm từng đối tượng khách hàng, chia nhỏ các chiến dịch truyền thông để “giữ chân” như là PR, quảng cáo, content marketing,… Tuy nhiên, các nội dung content trên fanpage sẽ được xây dựng theo mô hình AIDA:

Attention: Tạo sự chú ý bằng các viral, content hữu ích, mini game để tăng sự tương tác.

Interest: Giúp khách hàng hứng thú và hài lòng về sản phẩm bằng cách lồng ghép những nội dung quảng cáo sản phẩm mang tính vượt trội.

Disire: Tăng cường PR để làm tăng độ tin tưởng đối với khách hàng.

Action: Brand xuất hiện và chạy quảng cáo facebook.

Ngoài mô hình AIDA, những người làm việc trong lĩnh vực content marketing chắc hẳn còn được nghe nhiều đến các thuật ngữ TOFU, MOFU và BOFU thường xuất hiện trong một số tài liệu liên quan. Vậy 3 thuật ngữ trên phải hiểu như thế nào?

Đây chính xác là mô hình phễu bao gồm 3 phase quan trọng đó là: Đầu (Top), giữa (Middle) và Bottom của phễu content/ sale. Mục tiêu và hướng nội dung được quy định theo từng phase khác nhau.

TOFU: Là điểm khởi đầu của phễu trong content marketing funnel (phễu content marketing), giúp người dùng biết đến thương hiệu thông qua content. Mục tiêu chính của giai đoạn này là tạo điểm nhấn cho brand, hướng những người quan tâm đến content của brand. Từ đó, content sẽ hướng đến việc đáp ứng thông tin, giải đáp thắc mắc của họ. Các dạng content thường gặp ở giai đoạn này là viral video, social post,bài blog,…

MOFU: Là giai đoạn kế tiếp của mô hình phễu khi thương hiệu đã có một lượng kha khá người quan tâm. Mục tiêu chính của giai đoạn này là chăm sóc và chuyển đổi khách hàng quan tâm trở thành khách hàng mục tiêu. Để dấu ấn quan trọng, giai đoạn này brand cần cung cấp nội dung content chuyên sâu, có ích trong giai đoạn này chẳng hạn như case study,  webinar/ event, live stream trả lời trực tuyến,…

BOFU: Khi đã chiếm được tình cảm của khách hàng từ giai đoạn trên, chúng ta có thể sẵn sàng để tiến đến bước tiếp theo của chu trình bán hàng đầy đủ. Giai đoạn này là giai đoạn chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu sang người mua hàng thực tế. Bên cạnh đó, để thúc đẩy doanh số, doanh nghiệp có thể tung ra một số chương trình khuyến mãi như tặng voucher, khuyến khích dùng thử, tạo minigame,…

Để xây dựng quy trình bán hàng đúng chuẩn và hiệu quả, doanh nghiệp có thể tham khảo 2 mô hình trên. Bên cạnh đó, cần kết hợp với sự đo lường và chuyển đổi qua từng phase, brand để có cái nhìn toàn diện hơn.

IV. Bảng giá dịch vụ quảng cáo Facebook 2019

Tham khảo thêm bảng báo giá dịch vụ quảng cáo facebook mới nhất của Digismart:

Bảng giá tham khảo dịch vụ facebook marketing
Bảng giá tham khảo dịch vụ facebook marketing
Box thông tin:

DIGISMART là một trong những công ty hàng đầu chuyên cung cấp các mảng dịch vụ marketing online cho các đối tác lớn như Barona, V-Garden, Rohto, Besins Healthcare,… Đặc biệt, Digismart còn là đối tác độc quyền ứng dụng Blippar của tập đoàn Blippar Anh quốc từ năm 2017.

Mọi thông tin về công ty TMHH MTV Digismart, xin vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ: 83 Lê Văn Huân, phường 13, quận Tân Bình, TPHCM
  • Tel: 028 – 38126930
  • Email: info@digismart.com.vn
  • Website: https://www.digismart.com.vn
  • Hotline: 0909192747 hoặc 0938158123 (Mr Xuân Nam)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *