Chiến Lược SEO Onpage Tối Ưu Website Chuẩn SEO

Xây Dựng Chiến Lược SEO Hiệu Quả

Hiện nay SEO là một trong những kênh marketing online khá hiệu quả và được đa số các doanh nghiệp, công ty, dịch vụ kinh doanh, cá nhân kinh doanh sử dụng để hỗ trợ bán hàng/làm dịch vụ và xây dựng thương hiệu của mình. SEO là đưa website, trang cá nhân của doanh nghiệp lên các vị trí đầu của công cụ serch khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ.
SEO hiện nay đang trở thành một kênh marketing chiến lược của rất nhiều doanh nghiệp và SEO ngày càng trở nên cạnh tranh cao hơn khi rất nhiều doanh nghiệp xây dựng chiến lược SEO cũng như việc xuất hiện rất nhiều quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm. SEO sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng bền vững, lâu dài ổn định, tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo, ngân sách marketing, nhân sự,….
SEO là một quá trình Xây Dựng – Phát Triển – Duy Trì một hay nhiều trang web với hàng chục, hàng trăm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ trên các công cụ tìm kiếm. Công việc SEO bao gồm rất nhiều giai đoạn, là cả một quá trình làm cho website phù hợp với các thuật toán của công cụ tìm kiếm ( google, bing, yahoo,… ), vượt qua hàng trăm đối thủ cạnh tranh để có được một vị trí xếp hạng cao.

Chiến Lược SEO Bao Gồm 2 Giai Đoạn Chính: SEO Onpage và SEO Offpage

Chiến lược SEO Onpage – Tối ưu website nhanh top google

SEO Onpage là tối ưu website, cấu trúc website, nội dung website, xây dựng liên kết nội bộ,… SEO Onpage tạo nền tảng vững chắc cho chiến dịch SEO tốt và nhanh chóng đạt được những thứ hạng cao trên top google và các công cụ tìm kiếm.

1. Tối ưu cấu trúc website – giao diện website:

–  Khi xây dựng website cần chú ý đến cấu trúc website tốt đảm bảo tốc độ load web nhanh chóng, giao diện website dễ nhìn và phù hợp với sản phẩm/dịch vụ hoặc ngành nghề mà doanh nghiệp đang hoạt động. Giao diện website thân thiện giúp cho khách hàng dễ dàng hoạt động và tìm kiếm sản phẩm, thông tin mà khách hàng cần.
–  Đặc biệt chú ý cầu trúc và giao diện website cần được tích hợp trên nhiều ứng dụng ( máy tính PC, laptop, Ipad, điện thoại,… ), Tiện ích đặt hàng, liên hệ, gửi mail,… được tích hợp đầy đủ.

2. Lựa chọn tên domain – cấu trúc URL

–  Khi chọn tên website (domain) bạn nên chọn tên theo sản phẩm/dịch vụ mà công ty của bạn đang kinh doanh hoặc chọn tên công ty, thương hiệu giúp khách hàng dễ nhận dạng thương hiệu và giúp bộ máy tìm kiếm đánh giá tốt website của bạn. Ngoài ra với những cấu trúc URL cần SEO cần phải tối ưu thân thiện không nên dùng ký tự đặc biệt cho cấu trúc URL. ( nên dùng cấu trúc URL dạng domain/bai-viet-can-seo )

3. Xây Dựng Nội Dung – Tối Ưu Nội Dung Cho website

–  Việc xây dựng nội dung ( content ) – Hình ảnh – Tin tức – Thông tin sản phẩm – Thông tin doanh nghiệp là yếu tố quan trọng trong kế hoạch SEO và SEO Onpage. Content là một trong những yếu tố quan trọng của các chỉ tiêu để xếp hạng cao một website trên công cụ tìm kiếm.

–  Khi xây dựng content cần chú ý đến yếu tố chính: Content chuẩn SEO – content thân thiện hữu ích với người dùng. Content chuẩn SEO phải được xây dựng mới hoàn toàn, không trùng lặp với bất kỳ bài viết nào. Một bài content chỉ nên viết tập trung về một chủ đề/sản phẩm/dịch vụ/thông tin nhất định không nên nói quá nhiều chủ đề trong một bài viết gây rối loạn thông tin người đọc, mật độ từ khóa đảm bảo (3 – 5%) và phân bố các từ khóa chính hợp lý và đều trong bài.

–  Content phải mang tính thực tế, thông tin chính xác, và hữu ích, cần thiết với người dùng. Luôn xây dựng và cập nhật những nội dung mới mang tính thời sự giúp người dùng quay lại và ở lại (onsite) lâu hơn.

4. Tối ưu định dạng thẻ Heading – Title – Thẻ meta chuẩn SEO

Mỗi trang website đều có một cấu trúc nhất định theo thứ tự Title – Page – Category – Post. tùy vào cấu trúc mỗi trang mà có những cách tối ưu khác nhau. Giả sử trang web là một kho tài liệu lớn thì mỗi Page sẽ là mỗi lĩnh vực khác nhau bao gồm nhiều chuyên mục nhỏ và Post là những bộ tài liệu.

–  Tối ưu thẻ Heading dựa vào cấu trúc website và dựa vào page hoặc categoty cần SEO. Cấu trúc thẻ Heading có mức độ quan trọng giảm dần theo thứ tự H1 – H2 – H3 – H4 – H5 – H6. Thẻ H1 thường sẽ đặt cho title bài viết/page/catrgory, thẻ H2 sẽ là các đề mục lớn trong bài, thẻ H3 là các đề mục nhỏ,….

–  Tối ưu thẻ Title: Mỗi trang web/page/category sẽ có một tilte duy nhất, title giúp người đọc nhận biết khải quát được chủ đề của trang web/bài viết. Title cần có tính hấp dẫn và lôi cuốn người đọc vào trang web, tạo sự tò mò tìm hiểu khi trang web của bạn hiển thị trên công cụ serch. Độ bài tốt nhất của thẻ title 45 – 55 ký tự, cần đặt từ khóa chính cần SEO vào title và không nên lại tại từ, nhồi nhét từ khóa vào thẻ title.

–  Tối ưu thẻ meta (thẻ mô tả) thẻ meta là một đoạn ngắn mô tả khái quát về các dịch vụ/sản phẩm của trang web, giúp người độc và bot công cụ tìm kiếm hiểu được chủ đề/sản phẩm/dịch vụ của trang web bạn. Thẻ meta có độ bài tốt nhất 145 – 155 ký tự, thẻ meta cần có chứa các từ khóa chính, từ khóa phụ cần SEO không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa làm mất sự tự nhiên của trang web. Thẻ meta cần phải viết có sức lôi kéo người đọc tạo sự tò mò cho người xem.

5. Xây dựng liên kết nội bộ ( internal link )

–  Xây dựng liên kết nội bộ là một phần quan trọng trong SEO Onpage để làm tăng sức mạnh và sự liên kết chặt chẽ và có tính nhất quán của một trang web nó giúp cho công cụ tìm kiếm của Google đánh giá cao trang web của bạn, làm cho bot google không bị thoát khỏi trang web và liên tục index trang web của bạn.

–  Ngoài ra internal link còn giúp các người đọc, khách hàng dễ dàng tìm kiếm và nhìn thấy các thông tin/sản phẩm liên quan cần thiết.

– Internal link sẽ giúp cho trang web của bạn tạo một hàng thủ vô cùng vững chắc trong SEO nhờ sự liên kết chặt chẽ giữa các Page – Category – Post làm nên hàng rào phòng thủ chắc chắn vượt qua các thuật toán của công cụ tìm kiếm.

Một trang web thực hiện giai đoạn SEO Onpage tốt sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian và công việc trong SEO, giúp cho website nhanh chóng đạt được những thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm và trụ được hạng bền vững.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *