5 Xu hướng Marketing cho Mạng xã hội tại Việt Nam

Nhu cầu sử dụng Mạng Xã hội đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu và Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. Mạng xã hội đang trở thành công cụ kinh doanh hữu ích cho nhiều doanh nghiệp Việt hiện nay, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Năm 2016, đón đầu cho những xu hướng sử dụng Mạng xã hội, bài viết này cung cấp những kiến thức bổ ích cho các doanh nghiệp ứng dụng:

#1 Video Content – Xu hướng hàng đầu năm 2016

Trong 1 – 2 năm trở lại đây, người dùng Việt Nam đã quen với việc xem nội dung dạng video hơn. Theo các báo cáo ngành digital thì tỉ lệ người dùng truy cập Internet để xem các video gia tăng đáng kể. Xem video cũng là hành động đứng trong nhóm đầu về thói quen khi online của người dùng.
Hiện nay, Facebook đang hỗ trợ xu hướng này một cách tối đa, khi cho phép tự động phát video trên News Feed của người dùng. Tốc độ tăng trưởng lượt xem video trên Facebook trong thời gian ngắn qua là 50% (con số do Facebook cung cấp). Facebook đã đi trước, chủ động đẩy nội dung video vào mắt người dùng, thúc đẩy phát triển dịch vụ quảng cáo video của Facebook, gia tăng tỉ lệ ROI  đáng kể.
Việc sử dụng “video content” đang trở thành xu hướng, phát triển thành “viral clip”, kích thích sự thu hút khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy khách hàng chủ động tiếp cận với doanh nghiệp bạn.

#2 Mobile ảnh hưởng đến Social Marketing

Mobile chưa bao giờ lọt ra ngoài danh sách xu hướng Digital Marketing của năm kế tiếp. Tuy vậy, năm 2016 mới thực sự là một năm mà các marketer không thể làm ngơ với Mobile Marketing nếu như không muốn bị hất ra ngoài cuộc chơi.
Với việc thay đổi thuật toán mới của Google năm 2016, có ảnh hưởng mạnh mẽ hỗ trợ cho xu hướng Mobile Marketing, với việc ưu tiên đánh giá xếp hạng cho những website có hỗ trợ Web Responsive cho mobile. Thuật toán này đã ảnh hưởng đến hơn 60% các trang web toàn cầu và là mức ảnh hưởng rộng lớn nhất từ trước đến nay. Tại Việt Nam, các trang web kinh doanh, web công ty nếu không có giao diện mobile đều bị tụt hạng dữ dội. Xu hướng này được dự báo sẽ còn mạnh hơn trong năm nay.

#3 Social Influencer Marketing – sự đổi mới hiệu quả

Social Influencer Marketing đang trở thành xu hướng mạnh mẽ, khi tạo được niềm tin trong lòng khách hàng thông qua những lời khuyên từ phía các chuyên gia.
Trước đây, khi nói đến những người có ảnh hưởng (Influencers), chúng ta thường nghĩ ngay tới các ngôi sao nghệ thuật, các chuyên gia, người nổi tiếng nói chung. Nhưng giờ đây, khi nói đến Influencers, những đối tượng có trong danh sách trên còn phải đi kèm với một yếu tố không thể thiếu là họ có tiếng nói có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Một cụm từ xuất hiện bên cạnh Infuencers gần đây là KOLs (Key Opinion Leaders – những người có tiếng nói).
Theo con số thống kê mới đây của Neilsen, 92% người tiêu dùng tin tưởng vào sự giới thiệu của người khác – cho dù họ không hề quen biết những người này – hơn là tin vào các quảng cáo trực tiếp từ doanh nghiệp. Là một người làm marketing, chắc chắn bạn biết rằng từ lâu người tiêu dùng đã ít tin vào quảng cáo, họ tin tưởng những đánh giá, nhận xét từ bạn bè, người thân, những người có ảnh hưởng và mạng lưới của họ hơn là quảng cáo.
Dự báo đây sẽ còn là xu hướng phát triển trong nhiều năm tới cho thị trường Digital Marketing.

#4 Marketing Automation lên ngôi

Xếp theo theo thứ tự ưu tiên xu hướng Marketing trong năm 2016, Marketing automation – các phần mềm tự động tiếp thị, tối ưu hóa tiếp thị và chăm sóc khách hàng – sẽ xếp hàng đầu. Tiếp đến là content marketing (marketing nội dung), big data (dữ liệu lớn) rồi mới đến mobile marketing.

#5 Social Thanh toán (Payments)

Các doanh nghiệp nhỏ sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ tính năng “one click payment” cảu mạng xã hội. Các ứng dụng trên Twitter cho cho phép doanh nghiệp bán hàng trực tiếp trên news feed mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng.
2016 được đánh giá là năm của nhiều bước ngoặc công nghệ hiện đại với những thay đổi từ những ông lớn “Google“, “Facebook” về những thuật toán và tất nhiên xu hướng Digital Marketing cũng sẽ thay đổi theo với những tín hiệu khả quan dành cho mảng Social  Media Marketing. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan để có thể kịp thời đưa ra những chiến lược và kế hoạch hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *